วันพฤหัสบดีที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2556

สารพัดเมนูทุเรียน

ทุเรียน
หากจะถามว่าทำไมฝรั่งเเละนักท่องเที่ยวจีน ญี่ปุ่น ชอบมาเมืองไทย ก็ต้องบอกว่าส่วนหนึ่งก็เพราะอาหารเเละผลไม้ที่เรามีนั้นมันหลากหลายมาก อีกทั้งยังอร่อยถูกปากถูกใจ ก็เลยทำให้เมืองไทยกลายเป็นดินแดนแห่งผลไม้ในสายตาต่างชาติ  เเละความหลากหลายของผลไม้ทำให้เรามีผลไม้กินตลอดทั้งปี เเม้ผลไม้บางชนิดจะมีเฉพาะในบางฤดูเท่านั้น เช่น ทุเรียน ที่เราจะหากินได้เฉพาะฤดูร้อน ดังนั้นจึงต้องมีการแปรรูปทุเรียนเพื่อเพิ่มมูลค่า เเถมเราจะได้หากินได้ทั่วไปเเละบ่อยมากขึ้น
นอกจากเราจะกินเนื้อทุเรียนสดๆ ได้แล้ว ปัจจุบันยังมีเมนูทุเรียนออกมามากมายให้เราได้ตื่นตาตื่นใจ ส่วนใหญ่จะเป็นขนมเเละอาหารหวาน ไม่ว่าจะเป็นทุเรียนจากภูมิปัญญาไทยที่มีมาเนิ่นนาน อย่าง ข้าวเหนียวทุเรียน หรือทุเรียนกวน ปัจจุบันมีเมนูสร้างสรรค์อื่นๆ ตามมาอีก เช่น เค้กทุเรียน ทุเรียนทอดกรอบ โดนัททุเรียน ชิฟฟอนทุเรียน ลูกอมทุเรียน คัพเค้กทุเรียน ทุเรียนแช่อิ่ม ทองม้วนทุเรียน ส้มตำทุเรียน ผัดเปรี้ยวหวานทุเรียน แกงมัสมั่นทุเรียน ซูชิทุเรียน....
ทุเรียน
ไม่ใช่เฉพาะในไทยเท่านั้น เเต่ประเทศเพื่อนบ้านอย่างกัมพูชาก็มีเมนูทุเรียนที่นิยมคือ น้ำทุเรียนปั่น ส่วนที่มาเลเซีย มีทุเรียนดองและทุเรียนแช่อิ่ม ขนมปังทุเรียน เครปทุเรียน ที่อินโดนีเซีย มีการนำทุเรียนทำเป็นซอสปรุงกับเนื้อสัตว์ และยังทำเป็นทุเรียนดอง 
       
แม้ทุเรียนจะเอร็ดอร่อยมากขนาดไหน อย่าลืมเรื่องของสุขภาพ เพราะว่าทุเรียนนั้นเป็นอาหารธาตุร้อน เมื่อกินเข้าไปมาก จะทำให้รู้สึกร้อนใน มีแผลในปาก จุกแน่นท้อง เเละทานทุเรียนมากๆ อาจทำให้เกิดโรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูงได้ ที่สำคัญน้ำหนักอาจจะขึ้นไม่รู้ตัวด้วยค่ะ

เครดิตข้อมูลเเละภาพ :
manager.co.th
myravea.com
facebook.com
femalemag.com.sg
thaicity.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น