วันศุกร์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ซูชิทุเรียน


ผลไม้ที่เป็นพระเอกประจำซัมเมอร์เห็นทีหนีไม่พ้น ทุเรียน เเเต่ใครจะนึกว่าทุเรียนในวันนี้ สามารถนำมาทำเป็นซูชิได้ด้วย วันนี้ลองมาดูหน้าตา 'ซูชิทุเรียน' กันค่ะ
ทุเรียน
ซูชิทุเรียน เป็นเมนูใหม่ที่มาจากความคิดสร้างสรรค์ของเชฟไทย เป็นสีสันในการทานทุเรียนเเบบใหม่ล่าสุด โดยได้ไอเดียบรรเจิดจากการนำทุเรียนซึ่งเป็นราชาผลไม้ของไทย ที่นักท่องเที่ยวเอเชียนิยมทานอย่างมาก ทุเรียนสามารถสร้างเมนูเด็ดๆ ได้จริง ทำให้ของคาวเเละผลไม้เข้ากันได้อย่างลงตัว ช่วยต่อยอดชื่อเสียงผลไม้ไทยให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นด้วย เเละคนที่ชื่นชอบการทานซูชิอยู่เเล้วจะได้ลองของแปลกใหม่ได้ไม่ยาก

นอกจากซูชิทุเรียน ยังมีเมนูทุเรียนเด็ดๆ อีกหลายเมนู เช่น แซลมอนทุเรียน ส่วนผสม และขั้นตอนการทำนั้นไม่ยาก เริ่มจากข้าวญี่ปุ่นปรุงรสชาดด้วยการใส่น้ำส้ม น้ำตาล และเกลือ เพื่อได้รสชาติที่กลมกล่อม สุดท้ายคือการนำทุเรียนมาใช้เป็นส่วนผสมหลักในการทำซูชิทุเรียน โดยต้องคัดเลือกทุเรียนสายพันธุ์ที่ดีที่สุดเท่านั้น เพื่อให้ได้ความหอมมันของเนื้อทุเรียน นอกจากนี้ทุเรียนที่ใช้ต้องไม่ห่ามเกินไปหรือนิ่มเกินไป เพื่อคุณภาพและรสชาดแปลกใหม่ถูกใจนักทานซูชิ ส่วนใครอยากลิ้มลองชูซิทุเรียน ลองเเวะไปที่ ห้องอาหารญี่ปุ่นซุยเรน โรงแรมรามาการ์เด้นส์ได้ค่ะ
ทุเรียน
ขอบคุณข้อมูลเเละรูปภาพจาก :
manager.co.th
elinluvdelights.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น