วันอังคารที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ประโยชน์ของสบู่สมุนไพร Herbal Soap


สบู่สมุนไพร

สมุนไพร มีอยู่ตามธรรมชาติเเละมีสรรพคุณในการบำบัดรักษาโรคมากมาย เเถมเรายังสามารถหาสมุนไพรได้ง่ายเพราะมีอยู่ตามธรรมชาติทั่วไป นอกจากนั้นยังปลอดภัย ไร้สารสังเคราะห์  สมุนไพรจึงถูกนำมาใช้เป็นส่วนผสมในสบู่ ถือเป็นความมหัศจรรย์เเห่งภูมิปัญญาไทยที่โด่งดังไปทั่วโลก  ขอเเนะนำ สบู่สมุนไพรที่มีคุณค่ารักษาผิวเเละเป็นที่นิยม มีจำหน่ายในท้องตลาดทั่วไป ได้เเก่

สบู่สมุนไพร

1.สบู่แครอท นอกจากที่ได้บอกไปแล้วนั้น ในแครอทก็ยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ ที่ช่วยชะลอความชราได้แถมยังทำให้ผิวหนังของเราเปล่งปลั่ง

2.สบู่มังคุด สกัดจากส่วนเปลือกมีฤทธิ์ยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรีย มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ ลดรอย กระ จุดด่างดำ

3.สบู่มะขาม อุดมด้วยสาร AHA (Alpha Hydroxyl Acids) หรือที่รู้จักดี กรดผลไม้ สรรพคุณของ AHA ก็คือช่วยขจัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพให้หลุดลอกออก ช่วยเผยผิวใหม่ที่สดใสกว่าเดิม ที่สำคัญมีวิตามินซีมาก

4.สบู่มะนาว มีวิตามินซีสูงมาก นอกจากน้ำที่นำไปประกอบอาหาร เปลือกมะนาวที่บีบเอาน้ำออกสามารถนำมาทาบริเวณข้อศอก เข่า จะช่วยให้นุ่มนวลได้อย่างดี แก้สิวฝ้าบนใบหน้ายิ่งสิวที่อักเสบ น้ำมะนาวจะช่วยรักษาสิงเเละทำให้สิวลดลง เพราะน้ำมะนาวมีสภาวะเป็นกรดอ่อน ๆ ที่จะทำให้สิวเเละเชื้อโรคหลุดออก ลดการอุดตันของรูขุมขน เเต่หากนำมาผสมกับแป้งดินสอพองเเละน้ำมะนาวทาก่อนนอนทุกคืน จะทำให้ใบหน้าสวยใสอย่างอัศจรรย์

5.สบู่ว่านหางจระเข้  ว่านหางจระเข้นอกจากใช้รักษาโรคยังใช้บำรุงผิว ผู้ที่ใช้ว่านหางจระเข้บำรุงผิวพรรณอยู่เป็นประจำ จะช่วยให้ผิวพรรณสดชื่น ดูเปล่งปลั่งมีน้ำมีนวล เช่นเดียวกับสบู่มะละกอ ที่มีสารเอนไซม์

ผิวพรรณที่ดีเป็นสิ่งที่สาวๆ ทุกคนปรารถนา วันนี้เรามาดูแลผิวของเราด้วยวิธีง่ายๆ กับสบู่สมุนไพรกันดีกว่า สบู่ชนิดนี้ปลอดภัยไร้สารเคมี เเถมไม่ต้องเสียเงินทองมากมาย เเต่ก็อย่าลืมว่าต้องเลือกใช้สบู่ให้เหมาะกับผิวหน้าของเเต่ละคนด้วยนะ


ขอบคุณข้อมูลเเละรูปภาพจาก :
saboothailand.com 
chababai.com
ruksukaphab.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น